A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giáo án môn Âm nhạc tuần 10 năm học 2020

TUẦN 10

Thứ hai, ngày 16 tháng 11 năm 2020

Buổi chiều:                    Âm nhạc: Lớp 5A

 

HỌC HÁT: BÀI “ NHỮNG BÔNG HOA, NHỮNG BÀI CA

                                                                               Nhạc và lời: Hoàng Long

I. Mục tiêu:

- Biết hát theo giai điệu và lời ca

- Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát ( gõ đệm theo phách)

- Biết tác giả bài hát là nhạc sĩ  Hoàng Long

II. Chuẩn bị:

GV: - Đàn - hát chuẩn xác, thành thạo

       - Bảng phụ, nhạc cụ gõ

HS: - Sách Âm nhạc, vở ghi nhạc.

III. Hoạt động dạy – học:

1, Bài cũ: Không

2, Bài mới: Học hát: Bài “ Những bông hoa, những bài ca

          Hoạt động 1 : Giới thiệu (5’)

- GV cho hs quan sát tranh ở Sách Âm nhạc trang 19

HS quan sát, nhận xét

- GV giới thiệu tác giả, tác phẩm

     Bài hát Những bông hoa những bài ca nói về ngày nhà giáo Việt Nam 20/ 11.

Bài hát có giai điệu tươi vui, náo nức, thể hiện tình cảm biết ơn của hs sinh trong ngày hội của các thầy cô giáo. 

HS nghe, nhớ

- GV treo bảng phụ và chia câu

2 HS đọc lời ca toàn bài theo tiết tấu lời ca 2 lần

- GV giải thích những kí hiệu, từ khó trong bài

Hoạt động 2 : Tập hát (15’)

- GV đàn giai điệu và hát mẩu lời ca

HS nghe, nhẩm theo

- GV đàn chuổi âm ngắn của giọng ( C dur)

HS luyện giọng

- GV đàn, bắt nhịp từng câu

HS tập hát nối tiếp từng câu đến hết bài , hát toàn bài hai lần theo nhịp đàn

- GV nghe, sửa sai

HS luyện hát luân phiên theo tổ, nhóm, cá nhân

- GV nhận xét, sửa sai

Hoạt động 3 : Hát kết hợp gõ đệm (13’)

- GV cho hs nhắc lại các cách gõ đệm

HS nhắc lại

- GV bắt nhịp, đàn giai điệu

HS hát kết hợp gõ nhạc cụ theo phách 

- GV theo dõi, sửa sai

HS luyên tập theo tổ, nhóm ( nhóm hát, nhóm gõ nhạc cụ rồi đổi lại)

- GV nhận xét, sửa sai

3, Củng cố, dặn dò (2’)

- Về ôn hát thuộc lời ca, đúng giai điệu kết hợp vỗ tay theo phách thành thạo.

- Sáng tạo một số động tác múa phụ họa cho bài hát.

 ………………………………………………………………………………. 

         ÂM NHẠC: LỚP 1A

      CHỦ ĐỀ 4: HÒA BÌNH

                     Tiết 1: - Học hát: Lung linh ngôi sao nhỏ

                                - Nghe nhạc: Quê hương tươi đẹp

                                    - Trải nghiệm và khám phá: Phân biệt âm thanh dài...

I. MỤC TIÊU:

- Hát đúng cao độ, trường độ bài Lung linh ngôi sao nhỏ. Hát rõ lời và thuộc lời.

- Biết vận động cơ thể phù hợp với nhịp điệu bài Quê hương tươi đẹp

- Bước đầu biết cảm nhận về cao độ,trường độ,cường độ thông các hoạt động trải nghiệm khám phá

II. CHUẨN BỊ GV:

GV: - Chơi đàn hát thuần thục bài hát : Lung linh ngôi sao nhỏ

        - Thực hành các hoạt động và trải nghiệm và khám phá

        - Nhạc cụ gõ ,thanh phách ,trống nhỏ

HS: Sách âm nhạc

III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

A. Kiểm tra bài cũ: Không

B. Bài mới:

Hoạt động 1: Học hát : Lung linh ngôi sao nhỏ (20’)

* Giới thiệu

- GV cho hs quan sát tranh ở Sách Âm nhạc

HS quan sát, nhận xét

- GV giới thiệu tác giả, tác phẩm

HS nghe, nhớ

- GV trình chiếu bài hát

HS đọc lời ca nối tiếp từng câu

- GV giải thích những kí hiệu, từ khó trong bài

* Tập hát

- GV đàn giai điệu và hát mẩu lời ca

HS nghe, nhẩm theo

- GV đàn chuổi âm ngắn của giọng ( C dur)

HS luyện giọng

- GV đàn, bắt nhịp từng câu

HS tập hát nối tiếp từng câu đến hết bài , hát toàn bài hai lần theo nhịp đàn

- GV nghe, sửa sai

HS luyện hát luân phiên theo tổ, nhóm, cá nhân

- GV nhận xét, sửa sai

* Hát kết hợp gõ đệm

- GV nhắc lại các cách gõ đệm cho hs nhớ

- GV bắt nhịp, đàn giai điệu

HS hát kết hợp gõ nhạc cụ theo phách, nhịp

- GV theo dõi, sửa sai

HS luyên tập theo tổ, nhóm ( nhóm hát, nhóm gõ nhạc cụ rồi đổi lại)

- GV nhận xét, sửa sai

- GV cho một nhóm lên bảng hát kết hợp gõ nhạc cụ theo nhịp: trống con,trống thanh phách và song loan

- GV nhận xét, động viên khích lệ

Hoạt động 2. Nghe nhạc “ Quê hương tươi đẹp: (7’)

- GV hướng dẫn HS nghe nhạc kết hợp với gõ đệm theo phách

- GV đàn và hát một câu 2 đến 3 lần, ví dụ: Khi mùa xuân thắm tươi đang trở về, - GV yêu cầu HS nghe và nhớ được câu hát, sau đó hát lại câu hát đó. GV có thể thực hiện câu hát khác.

Hoạt động 3. Trãi nghiệm và khám phá: Phân biệt âm thanh cao - thấp, dài-  ngắn, to- nhỏ (8’)

- GV dùng nhạc cụ chơi 2 nốt Đô – Son: Nếu HS nhận ra âm thanh cao thấp thì vỗ tay xuống đùi, nếu nhận ra âm thanh cao thì giơ 2 tay lên cao. Thực hiện lần lượt với từng nhóm.

- GV dùng nhạc cụ chơi 2 nốt Mi và Son, nốt thứ nhất ngân dài 4 phách, nốt thứ 2 ngân 1 phách, nếu HS nhận ra âm thanh ngân dài thì dang 2 bàn tay xa nhau, nếu nhận ra âm thanh ngắn lại thì chụm 2 bàn tay gần nhau. GV thực hiện với từng nhóm. GV có thể thay nốt Mi bằng nốt khác.

- GV dùng trống gõ âm thanh to hoặc nhỏ, nếu HS nhận ra âm thanh to thì giơ ngón tay cái, nếu nhận ra âm thanh nhỏ thì giơ ngón tay út.

4. Cũng cố (2’)

- Cuối tiết học, GV chốt lại mục tiêu của tiết học này và khen ngợi các em có ý thức tập luyện và chú ý lắng nghe.

............................................................................................................................

Thứ Ba, ngày 17 tháng 11 năm 2020

Buổi sáng:                     Âm nhạc: Khối 2

 

       HỌC HÁT: BÀI “CHÚC MỪNG SINH NHẬT

                                                                 Nhạc Anh

I. Mục tiêu:

- Biết hát theo giai điệu và lời ca

- Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát ( biết gõ đệm theo phách)

- Biết đây là bài hát của nước Anh

II. Chuẩn bị:

GV: - Đàn , nhạc cụ gõ

       - Bảng phụ

HS: - Sách tập bài hát

III. Hoạt động dạy – học:

1, Bài cũ: Không 

2, Bài mới:  Học bài hát “ Chúc mừng sinh nhật

          Hoạt động 1 : Giới thiệu (5’)

- GV cho hs quan sát tranh ở sách tập bài hát

HS quan sát, nhận xét

- GV giới thiệu tác phẩm và xuất  xứ của bài

Mỗi người đều có một ngày sinh. Đó là một ngày thật vui và ý nghĩa, đây là bài hát để chức mừng nhau nhân ngày sinh nhật được viết bằng tiếng anh, nhưng ngày nay được phổ biến bằng nhiều thứ tiếng. Nội dung bài hát nói về tình cảm thân thương trong ngày sinh nhật.

HS nghe, nhớ

- GV treo bảng phụ và chia câu

HS đọc lời ca toàn bài 2 lần

- GV giải thích những kí hiệu, từ khó trong bài như hình nốt trắng, nhịp 3/4

Hoạt động 2 : Tập hát (15’)

- GV đàn giai điệu và hát mẩu lời ca

HS nghe, nhẩm theo

- GV đàn chuổi âm ngắn của giọng ( G dur)

HS luyện giọng

- GV đàn, bắt nhịp từng câu

HS tập hát nối tiếp từng câu đến hết bài , hát toàn bài hai lần theo nhịp đàn

- GV theo dõi, sửa sai

HS luyện hát luân phiên theo tổ, nhóm, cá nhân

- GV nhận xét, sửa sai

Hoạt động 3: Hát kết hợp gõ đệm (13’)

- GV cho hs nhắc lại các cách gõ đệm

HS nhắc lại

- GV bắt nhịp, đàn giai điệu

HS hát kết hợp gõ nhạc cụ theo phách

- GV theo dõi, sửa sai

HS luyên tập theo tổ, nhóm, ( nhóm hát, nhóm gõ nhạc cụ rồi đổi lại)

- GV nhận xét, sửa sai

3, Cũng cố, dặn dò: ( 2’)

- Ôn hát thuộc lời ca đúng giai điệu kết hợp tập vỗ tay theo phách mạnh nhẹ.

- Tập sáng tạo một số động tác phụ hoạ đơn giản.

...............................................................................................................

Buổi chiều:                             Âm nhạc: Lớp 4B

 

ÔN TẬP BÀI HÁT “ TRÊN NGỰA TA PHI NHANH”

TẬP ĐỌC NHẠC: SỐ 2 “ NẮNG VÀNG”

I. Mục tiêu:

- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca

- Biết hát kết hợp vận động phụ họa.

- Biết đọc bài tập đọc nhạc: Số 2

II. Chuẩn bị

GV: - Đàn, Bảng phụ bài TĐN, nhạc cụ gõ

    - Một số động tác phụ họa đơn giản

HS: - Sách Âm nhạc, vở ghi nhạc

III. Hoạt động dạy – học

1, Bài cũ: (2’)

- GV gõ tiết tấu hai câu trong bài “ Trên ngựa ta phi nhanh

HS nghe nhận ra bài hát, câu hát, tác giả

- GV nhận xét rồi giới thiiệu vào bài mới

2, Bài mới: Ôn tập bài hát “ Trên ngựa ta phi nhanh

                   Tập đọc nhạc: Số 2 “ Nắng vàng

          Nội dung 1: Ôn tập bài hát “ Trên ngựa ta phi nhanh” (10’)

         Hoạt động 1 : Ôn hát (5’)

- GV đàn chuổi âm của giọng

HS luyện giọng

- GV đàn , bắt nhịp

HS cả lớp hát toàn bài theo nhịp đàn hai lần kết hợp vổ tay (gõ) theo phách

- GV theo dõi, sữa sai

HS luyện hát theo tổ, nhóm, cá nhân kết hợp theo nhịp đàn

- GV nhận xét, sữa sai

 Hoạt động 2 : Hát kết hợp vận động phụ hoạ (5’)

- GV làm mẩu rồi hướng dẫn cho hs một số động tác phụ họa đơn giản

HS theo dõi

- GV bắt nhịp và tập cho hs từng câu hát, từng động tác

HS thực hiện theo sự hướng dẫn của giáo viên

- GV theo dõi, sữa sai

HS thể hiện toàn bài theo nhịp đàn

- GV theo dõi, sữa sai

HS luyện tập theo tổ, nhóm, cá nhân

- GV nhận xét, tuyên dương

Nội dung 2: Tập đọc nhạc: Số 2 Nắng vàng” (20’)

Hoạt động 1: Giới thiệu (5’)

- GV treo bảng phụ bài tập đọc nhạc số 1

HS nhận xét cao độ và tiết tấu

- GV nhận xét, giới thiệu thêm những kí hiệu có trong bài

Hoạt động 2: Luyện  đọc (15’)

- GV cho hs luyện đọc cao độ, luyện tập tiết tấu, đọc tên nốt của bài.

HS luyện đọc cao độ

 

 

         HS luyện tập tiết tấu

 

 

- GV đàn giai điệu và đọc mẩu bài nhạc một lần cho hs nghe

HS chú ý nghe 

 - GV hướng dẫn cho hs tự tập đọc

HS tự tập đọc cá nhân

- GV theo dõi, sửa sai

HS luyện tập theo tổ, nhóm (nhóm đọc nhạc, nhóm gõ phách)

- GV nhận xét, sửa sai

3, Cũng cố, dặn dò ( 2’)

- Ôn hát,vận động phụ họa thành thạo

- Đọc nhạc, ghép lời ca đúng

...............................................................................................................

 

Âm nhạc: Lớp 3B

 

ÔN TẬP BA BÀI HÁT “ BÀI CA ĐI HỌC, ĐẾM SAO, GÀ GÁY”

 

I. Mục tiêu : - HS biết hát theo giai điệu và đúng lời ca của 3 bài hát ( biết hát đúng giai điệu và thuộc lời ca của 3 bài hát)

   - Biết hát kết hợp vổ tay hoặc gõ đệm theo bài hát ( biết gõ đệm theo tiết tấu lời ca, theo phách, theo nhịp).

   - Tập biểu diễn bài hát

II. Chuẩn bị

GV: - Đàn , nhạc cụ gõ

           - Một số động tác phụ hoạ

   HS: - Sách tập bài hát, vở ghi nhạc

III. Hoạt động dạy - học
1, Bài cũ: Kiểm tra trong quá trình ôn

2, Bài mới: Ôn tập 3 bài hát “ Bài ca đi học, Đếm sao, Gà gáy

 Hoạt động 1: Ôn hát (10’)

- GV gõ tiết tấu hai câu trong mổi bài

HS nghe nhận ra bài hát, câu hát, tác giả

- GV đàn chuổi âm của giọng (C dur)

HS luyện giọng

- GV đàn , bắt nhịp

HS cả lớp hát ôn từng bài theo nhịp đàn

- GV theo dõi, sữa sai

HS luyện hát theo tổ, nhóm, cá nhân

- GV nhận xét, sữa sai

 Hoạt động 2:  Hát kết hợp gõ đệm (10’)

- GV cho hs nhắc lại các cách gõ đệm

HS nhắc lại

- GV bắt nhịp, đàn giai điệu

HS hát ôn từng bài kết hợp gõ nhạc cụ theo các kiểu ( nhịp,phách, tiết tấu)

- GV theo dõi, sữa sai

HS luyên tập theo tổ, nhóm, cá nhân ( tổ hát, tổ gõ nhạc cụ rồi đổi lại)

- GV nhận xét, sữa sai

Hoạt động 3: Tập biểu diễn bài hát (12’)

- GV gợi ý rồi cho hs tự chọn bài, tự sáng tạo

HS chọn nhóm, chọn bài rồi suy nghĩ, sáng tạo

- GV theo dõi, nhắc hs dựa vào lời ca sáng tạo đúng

HS biểu diễn trước lớp theo nhóm, bài đã chọn

- GV nhận xét,  tuyên dương

3, Cũng cố, dặn dò: (2’)

- Tập biểu diễn thành thạo ba bài hát “ Bài ca đi học, Đếm sao, Gà gáy”

ÂM NHẠC: LỚP 1B

      CHỦ ĐỀ 4: HÒA BÌNH

                     Tiết 1: - Học hát: Lung linh ngôi sao nhỏ

                                - Nghe nhạc: Quê hương tươi đẹp

                                    - Trải nghiệm và khám phá: Phân biệt âm thanh dài...

I. MỤC TIÊU:

- Hát đúng cao độ, trường độ bài Lung linh ngôi sao nhỏ. Hát rõ lời và thuộc lời.

- Biết vận động cơ thể phù hợp với nhịp điệu bài Quê hương tươi đẹp

- Bước đầu biết cảm nhận về cao độ,trường độ,cường độ thông các hoạt động trải nghiệm khám phá

II. CHUẨN BỊ GV:

GV: - Chơi đàn hát thuần thục bài hát : Lung linh ngôi sao nhỏ

        - Thực hành các hoạt động và trải nghiệm và khám phá

        - Nhạc cụ gõ ,thanh phách ,trống nhỏ

HS: Sách âm nhạc

III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

A. Kiểm tra bài cũ: Không

B. Bài mới:

Hoạt động 1: Học hát : Lung linh ngôi sao nhỏ (20’)

* Giới thiệu

- GV cho hs quan sát tranh ở Sách Âm nhạc

HS quan sát, nhận xét

- GV giới thiệu tác giả, tác phẩm

HS nghe, nhớ

- GV trình chiếu bài hát

HS đọc lời ca nối tiếp từng câu

- GV giải thích những kí hiệu, từ khó trong bài

* Tập hát

- GV đàn giai điệu và hát mẩu lời ca

HS nghe, nhẩm theo

- GV đàn chuổi âm ngắn của giọng ( C dur)

HS luyện giọng

- GV đàn, bắt nhịp từng câu

HS tập hát nối tiếp từng câu đến hết bài , hát toàn bài hai lần theo nhịp đàn

- GV nghe, sửa sai

HS luyện hát luân phiên theo tổ, nhóm, cá nhân

- GV nhận xét, sửa sai

* Hát kết hợp gõ đệm

- GV nhắc lại các cách gõ đệm cho hs nhớ

- GV bắt nhịp, đàn giai điệu

HS hát kết hợp gõ nhạc cụ theo phách, nhịp

- GV theo dõi, sửa sai

HS luyên tập theo tổ, nhóm ( nhóm hát, nhóm gõ nhạc cụ rồi đổi lại)

- GV nhận xét, sửa sai

- GV cho một nhóm lên bảng hát kết hợp gõ nhạc cụ theo nhịp: trống con,trống thanh phách và song loan

- GV nhận xét, động viên khích lệ

Hoạt động 2. Nghe nhạc “ Quê hương tươi đẹp: (7’)

- GV hướng dẫn HS nghe nhạc kết hợp với gõ đệm theo phách

- GV đàn và hát một câu 2 đến 3 lần, ví dụ: Khi mùa xuân thắm tươi đang trở về, - GV yêu cầu HS nghe và nhớ được câu hát, sau đó hát lại câu hát đó. GV có thể thực hiện câu hát khác.

Hoạt động 3. Trãi nghiệm và khám phá: Phân biệt âm thanh cao - thấp, dài-  ngắn, to- nhỏ (8’)

- GV dùng nhạc cụ chơi 2 nốt Đô – Son: Nếu HS nhận ra âm thanh cao thấp thì vỗ tay xuống đùi, nếu nhận ra âm thanh cao thì giơ 2 tay lên cao. Thực hiện lần lượt với từng nhóm.

- GV dùng nhạc cụ chơi 2 nốt Mi và Son, nốt thứ nhất ngân dài 4 phách, nốt thứ 2 ngân 1 phách, nếu HS nhận ra âm thanh ngân dài thì dang 2 bàn tay xa nhau, nếu nhận ra âm thanh ngắn lại thì chụm 2 bàn tay gần nhau. GV thực hiện với từng nhóm. GV có thể thay nốt Mi bằng nốt khác.

- GV dùng trống gõ âm thanh to hoặc nhỏ, nếu HS nhận ra âm thanh to thì giơ ngón tay cái, nếu nhận ra âm thanh nhỏ thì giơ ngón tay út.

4. Cũng cố (2’)

- Cuối tiết học, GV chốt lại mục tiêu của tiết học này và khen ngợi các em có ý thức tập luyện và chú ý lắng nghe.

………………………………………………………………………………….

Thứ Năm, ngày 19 tháng 11 năm 2020

Buổi chiều:                             Âm nhạc: Lớp 4A

 

ÔN TẬP BÀI HÁT “ TRÊN NGỰA TA PHI NHANH”

TẬP ĐỌC NHẠC: SỐ 2 “ NẮNG VÀNG”

I. Mục tiêu:

- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca

- Biết hát kết hợp vận động phụ họa.

- Biết đọc bài tập đọc nhạc: Số 2

II. Chuẩn bị

GV: - Đàn, Bảng phụ bài TĐN, nhạc cụ gõ

    - Một số động tác phụ họa đơn giản

HS: - Sách Âm nhạc, vở ghi nhạc

III. Hoạt động dạy – học

1, Bài cũ: (2’)

- GV gõ tiết tấu hai câu trong bài “ Trên ngựa ta phi nhanh

HS nghe nhận ra bài hát, câu hát, tác giả

- GV nhận xét rồi giới thiiệu vào bài mới

2, Bài mới: Ôn tập bài hát “ Trên ngựa ta phi nhanh

                   Tập đọc nhạc: Số 2 “ Nắng vàng

          Nội dung 1: Ôn tập bài hát “ Trên ngựa ta phi nhanh” (10’)

         Hoạt động 1 : Ôn hát (5’)

- GV đàn chuổi âm của giọng

HS luyện giọng

- GV đàn , bắt nhịp

HS cả lớp hát toàn bài theo nhịp đàn hai lần kết hợp vổ tay (gõ) theo phách

- GV theo dõi, sữa sai

HS luyện hát theo tổ, nhóm, cá nhân kết hợp theo nhịp đàn

- GV nhận xét, sữa sai

 Hoạt động 2 : Hát kết hợp vận động phụ hoạ (5’)

- GV làm mẩu rồi hướng dẫn cho hs một số động tác phụ họa đơn giản

HS theo dõi

- GV bắt nhịp và tập cho hs từng câu hát, từng động tác

HS thực hiện theo sự hướng dẫn của giáo viên

- GV theo dõi, sữa sai

HS thể hiện toàn bài theo nhịp đàn

- GV theo dõi, sữa sai

HS luyện tập theo tổ, nhóm, cá nhân

- GV nhận xét, tuyên dương

Nội dung 2: Tập đọc nhạc: Số 2 Nắng vàng” (20’)

Hoạt động 1: Giới thiệu (5’)

- GV treo bảng phụ bài tập đọc nhạc số 1

HS nhận xét cao độ và tiết tấu

- GV nhận xét, giới thiệu thêm những kí hiệu có trong bài

Hoạt động 2: Luyện  đọc (15’)

- GV cho hs luyện đọc cao độ, luyện tập tiết tấu, đọc tên nốt của bài.

HS luyện đọc cao độ

 

 

         HS luyện tập tiết tấu

- GV đàn giai điệu và đọc mẩu bài nhạc một lần cho hs nghe

HS chú ý nghe 

 - GV hướng dẫn cho hs tự tập đọc

HS tự tập đọc cá nhân

- GV theo dõi, sửa sai

HS luyện tập theo tổ, nhóm (nhóm đọc nhạc, nhóm gõ phách)

- GV nhận xét, sửa sai

3, Cũng cố, dặn dò ( 2’)

- Ôn hát,vận động phụ họa thành thạo

- Đọc nhạc, ghép lời ca đúng

...............................................................................................................

Âm nhạc: Lớp 3A

 

ÔN TẬP BA BÀI HÁT “ BÀI CA ĐI HỌC, ĐẾM SAO, GÀ GÁY”

 

I. Mục tiêu : - HS biết hát theo giai điệu và đúng lời ca của 3 bài hát ( biết hát đúng giai điệu và thuộc lời ca của 3 bài hát)

   - Biết hát kết hợp vổ tay hoặc gõ đệm theo bài hát ( biết gõ đệm theo tiết tấu lời ca, theo phách, theo nhịp).

   - Tập biểu diễn bài hát

II. Chuẩn bị

GV: - Đàn , nhạc cụ gõ

           - Một số động tác phụ hoạ

   HS: - Sách tập bài hát, vở ghi nhạc

III. Hoạt động dạy - học
1, Bài cũ: Kiểm tra trong quá trình ôn

2, Bài mới: Ôn tập 3 bài hát “ Bài ca đi học, Đếm sao, Gà gáy

 Hoạt động 1: Ôn hát (10’)

- GV gõ tiết tấu hai câu trong mổi bài

HS nghe nhận ra bài hát, câu hát, tác giả

- GV đàn chuổi âm của giọng (C dur)

HS luyện giọng

- GV đàn , bắt nhịp

HS cả lớp hát ôn từng bài theo nhịp đàn

- GV theo dõi, sữa sai

HS luyện hát theo tổ, nhóm, cá nhân

- GV nhận xét, sữa sai

 Hoạt động 2:  Hát kết hợp gõ đệm (10’)

- GV cho hs nhắc lại các cách gõ đệm

HS nhắc lại

- GV bắt nhịp, đàn giai điệu

HS hát ôn từng bài kết hợp gõ nhạc cụ theo các kiểu ( nhịp,phách, tiết tấu)

- GV theo dõi, sữa sai

HS luyên tập theo tổ, nhóm, cá nhân ( tổ hát, tổ gõ nhạc cụ rồi đổi lại)

- GV nhận xét, sữa sai

Hoạt động 3: Tập biểu diễn bài hát (12’)

- GV gợi ý rồi cho hs tự chọn bài, tự sáng tạo

HS chọn nhóm, chọn bài rồi suy nghĩ, sáng tạo

- GV theo dõi, nhắc hs dựa vào lời ca sáng tạo đúng

HS biểu diễn trước lớp theo nhóm, bài đã chọn

- GV nhận xét,  tuyên dương

3, Cũng cố, dặn dò: (2’)

- Tập biểu diễn thành thạo ba bài hát “ Bài ca đi học, Đếm sao, Gà gáy”

...............................................................................................................


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Đang chờ cập nhật
Thống kê truy cập
Hôm nay : 7
Tháng 01 : 212