Giáo án môn Âm nhạc tuần 11 năm học 2020
TUẦN 11
Thứ hai, ngày 23 tháng 11 năm 2020
Buổi chiều: Âm nhạc: Lớp 5A
ÔN BÀI HÁT “ NHỮNG BÔNG HOA, NHỮNG BÀI CA”
GIỚI THIỆU MỘT SỐ NHẠC CỤ NƯỚC NGOÀI
I. Mục tiêu:
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca.
- Biết hát kết hợp vận động phụ họa
- Nhận biết một số nhạc cụ nước ngoài “ Sắc-xô-phôn, Phơ- luýt, Cờ-la-ri-nét, Tờ-rôm-pét”.
II. Chuẩn bị:
GV: - Đàn, nhạc cụ gõ
- Tranh vẽ phóng to các nhạc cụ nước ngoài
HS: - Sách Âm nhạc,vở ghi nhạc.
III. Hoạt động dạy – học:
1, Bài cũ: (3’)
- GV gõ tiết tấu hai câu trong bài
HS nghe nhận ra bài hát, câu hát, tác giả
- GV nhận xét rồi giới thiệu vào bài mới.
2, Bài mới: - Ôn bài hát “ Những bông hoa, những bài ca”
- Giới thiệu một số nhạc cụ nước ngoài
Nội dung 1: Ôn bài hát “ Những bông hoa, những bài ca” (20’)
Hoạt động 1 : Ôn hát ( 10’)
- GV đàn lại giai điệu toàn bài cho hs nghe
HS nghe, nhẩm theo
- GV đàn chuổi âm của giọng ( C dur)
HS luyện giọng
- GV bắt nhịp, đệm đàn
HS cả lớp hát bài “ Những bông hoa, những bài ca” hai lần theo nhịp đàn
- GV theo dõi, sửa sai
HS luyện hát theo tổ, nhóm, cá nhân luân phiên cả bài , từng câu theo nhịp đàn
- GV nhận xét, sửa sai
Hoạt động 2 : Hát kết hợp vận động phụ hoạ (10’)
- GV hướng dẫn rồi cho hs tự chọn nhóm sáng tạo
HS suy nghĩ, sáng tạo theo nhóm hoặc cá nhân
- GV theo dõi, gợi ý
HS biểu diễn trước lớp theo nhóm hoặc cá nhân đã chọn
- GV nhận xét, tuyên dương
Nội dung 2: Giới thiệu một số nhạc cụ nước ngoài (10’)
- GV treo tranh vẽ phóng to các nhạc cụ cho hs quan sát.
HS quan sát, nhận xét hình dáng
- GV giới thiệu về cấu tạo của các nhạc cụ và cho hs đọc tên
HS đọc, nhớ
- GV cho hs nghe âm sắc của các nhạc cụ
HS nghe
- GV có thể hướng dẫn mô phỏng tư thế biểu diễn các nhạc cụ
HS thực hiện
3, Củng cố, dặn dò (2’)
- Ôn hát, múa thành thạo.
- Tìm hiểu thêm về các nhạc cụ nước ngoài
……………………………………………………………………………….
ÂM NHẠC: LỚP 1A
CHỦ ĐỀ 4: HÒA BÌNH
Tiết 2: - Học hát: Lung linh ngôi sao nhỏ
- Nhạc cụ
- Trải nghiệm và khám phá: nói theo tiết tấu riêng...
I. MỤC TIÊU:
- Hát đúng cao độ, trường độ bài Lung linh ngôi sao nhỏ.
- Hát rõ lời và thuộc lời, biết hát kết hợp gõ đệm,vận động đơn giản.
- Chơi nhạc cụ gõ thể hiện được mẩu tiết tấu, biết ứng dụng để đệm cho bài hát Lung linh ngôi sao nhỏ.
II. CHUẨN BỊ GV:
GV: - Chơi đàn hát thuần thục bài hát : Lung linh ngôi sao nhỏ
- Tập một số động tác vận động cho bài Lung linh ngôi sao nhỏ
- Thực hành các hoạt động và trải nghiệm và khám phá
HS: Sách âm nhạc
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. Kiểm tra bài cũ: (3’)
- GV mở nhạc bài hát “ Lung linh ngôi sao nhỏ”
HS nghe và vận động theo
- GV nhận xét rồi giới thiệu vào bài.
B. Bài mới:
Hoạt động 1: Ôn bài hát: Lung linh ngôi sao nhỏ (10’)
- GV cho HS nghe lại bài hát vỗ tay nhịp nhàng.
- GV cho HS hát cùng nhạc đệm 1 đến 2 lần
HS tập lấy hơi và thể hiện sắc thái.
- GV cho HS hát kết hợp vận động
HS luyện tập một với động tác theo sự hướng dẫn của GV.
Câu hát | Động tác |
Bầu trời cao cao lấp lánh sao, những ánh sao lung linh đêm hè. | Hai bàn tay xòe sau lưng, nghiêng người sang bên phải. |
Tiếng gió vi vu nghe xa vời. | Xòe tay phải bên cạnh tai phải, nghiêng người sang bên. |
Tiếng sáo ngân nga bên kia đồi | Xòe tay trái bên cạnh tai phải, nghiêng người sang bên. |
Bầu trời cao cao lấp lánh sao | Hai bàn tay xòe ra phía trước theo vòng tròn, ngược chiều nhau. |
Những ánh sao lung linh đêm hè. | Hai tay xòe ra phía trước, rung 2 bàn tay. |
- GV cho HS tập trình bày theo bài hát theo hình thức đơn ca, tốp ca, đồng ca.
Hoạt động 2: Nhạc cụ (15’)
a. Cách chơi nhạc cụ.
- HS tập gõ đúng tư thế và đúng cách.
b. Thể hiện tiết tấu.
- GV chơi tiết tấu mẫu. GV gõ nhạc cụ kết hợp đếm 1-2-3-4-5 và yêu cầu HS luyện tập tiết tấu theo sự hướng dẫn của GV.
c. Ứng dụng đệm cho bài hát: Lung linh ngôi sao nhỏ
- GV cho HS vừa gõ đệm, vừa hát cả bài Lung linh ngôi sao nhỏ
- GV cho HS luyện tập hát kết hợp gõ đệm theo hình thức cá nhân theo cặp hoặc theo nhóm. GV phân công nhóm A gõ đệm nhóm B hát.
3. Trải nghiệm và khám phá: Nối tiếp tiết tấu cách riêng của mình (10’)
- GV vỗ tay và nói câu Chúng em yêu hòa bình theo những tiết tấu khác nhau. HS nghe và quan sát nói lại đúng.
- GV chia ra 4 tổ vỗ tay 4 tiết tấu khác nhau.
Tổ 1 | |
Tổ 2 | |
Tổ 3 | |
Tổ 4 |
- GV hướng dẫn HS chơi trò chơi: Từng cặp HS oằn tù tì, bạn thắng làm trước, ạn thua phải làm lại cho đúng.
4. Cũng cố (2’)
- Cuối tiết học, GV chốt lại mục tiêu của tiết học này và khen ngợi các em có ý thức tập luyện và chú ý lắng nghe.
...............................................................................................................
Thứ Ba, ngày 24 tháng 11 năm 2020
Buổi sáng: Âm nhạc: Khối 2
ÔN TẬP BÀI HÁT “CHÚC MỪNG SINH NHẬT”
Nhạc Anh
I. Mục tiêu:
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca bài hát
- Biết hát kết hợp vận động phụ họa đơn giản
- Tham gia trò chơi đố vui
II. Chuẩn bị:
GV: - Đàn , một số đọng tác phụ họa
HS: - Sách tập bài hát
III. Hoạt động dạy – học:
1, Bài cũ: (3’)
- GV đàn giai điệu hoặc gõ tiết tấu hai câu trong bài
HS nghe nhận ra câu hát, bài hát, xuất xứ.
- GV nhận xét rồi giới thiệu vào bài.
2, Bài mới: Ôn tập bài hát “ Chúc mừng sinh nhật”
Hoạt động 1 : Ôn hát ( 15’)
- GV đàn giai điệu hoặc gõ tiết tấu hai câu trong bài
HS nghe nhận ra bài hát, câu hát, xuất xứ
- GV đàn chuổi âm của giọng ( G dur)
HS luyện giọng
- GV đàn , bắt nhịp
HS cả lớp hát toàn bài theo nhịp đàn hai lần
- GV theo dõi, sửa sai
HS luyện hát theo tổ, nhóm, cá nhân kết hợp theo nhịp đàn
- GV nhận xét, sửa sai
Hoạt động 2 : Hát kết hợp vận động phụ hoạ (10’)
- GV làm mẩu rồi hướng dẫn cho hs một số động tác phụ họa đơn giản
HS theo dõi
- GV bắt nhịp và tập cho hs từng câu hát, từng động tác
HS thực hiện theo sự hướng dẫn của giáo viên
- GV theo dõi, sửa sai
HS thể hiện toàn bài theo nhịp đàn
- GV theo dõi, sửa sai
HS luyện tập theo tổ, nhóm, cá nhân
- GV nhận xét, tuyên dương
Hoạt động 3 : Trò chơi đố vui ( 5’)
- GV gõ phách một bài hát nhịp 2/4 và một bài hát nhịp 3/4 (nhấn mạnh trọng âm của nhịp)
HS nghe nhận xét bài nào nhịp 2, bài nào nhịp 3
- GV gõ tiếp một số bài hát khác nữa.
HS nghe và tiếp tục nhận xét
- GV thực hiện đến hết thời gian
3, Cũng cố, dặn dò ( 2’)
- Ôn hát kết hợp vận động phụ họa thành thạo.
- Đọc trước lời ca bài “ Cộc cách tùng cheng”
...............................................................................................................
Buổi chiều: Âm nhạc: Lớp 4B
HỌC HÁT: BÀI “ KHĂN QUÀNG THẮM MÃI VAI EM”
Nhạc và lời: Ngô Ngọc Báu
I. Mục tiêu:
- Biết hát theo giai điệu và lời ca
- Biết hát kết hợp vổ hoặc gõ đệm theo bài hát ( biết gõ đệm theo nhịp, phách)
II. Chuẩn bị
GV - Đàn hát chuản xác, thành thạo
- Bảng phụ, nhạc cụ gõ
HS: - Sách Âm nhạc, vở ghi nhạc
III. Hoạt động dạy - học
1, Bài cũ: (5’)
- GV gọi 3 hs lên bảng
HS biểu diễn bài hát “ Trên ngựa ta phi nhanh”
- GV nhận xét rồi giới thiệu vào bài mới
2, Bài mới (28’): Học bài hát “Khăn quàng thắm mãi vai em”
Hoạt động 1 : Giới thiệu (5’)
- GV giới thiệu tác giả, tác phẩm
Tuổi thơ với mái trường là một đề tài được nhiều nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ… quan tâm. Bài hát Khăn quàng thắm mãi vai em của nhạc sĩ Ngô Ngọc Báu là một bài hát viết về đề tài đó, với tính chất nhịp nhàng, tươi vui….của tuổi học trò được mang trên vai chiếc khăn quàng tươi thắm.
HS nghe, nhớ
- GV treo bảng phụ và chia câu
HS đọc lời ca toàn bài theo tiết tấu 2 lần
- GV giải thích những kí hiệu, từ khó trong bài như: Dấu luyến, dấu nối, dấu quay lại, khunng thay đổi…
HS nghe, nhớ
Hoạt động 2 : Tập hát (13’)
- GV đàn giai điệu và hát mẩu lời ca
HS nghe, nhẩm theo
- GV đàn chuổi âm của ngắn của giọng ( C dur)
HS luyện giọng
- GV đàn, bắt nhịp từng câu
HS tập hát nối tiếp từng câu đến hết bài , hát toàn bài hai lần theo nhịp đàn
- GV theo dõi, sửa sai
HS luyện hát luân phiên theo tổ, nhóm, cá nhân
- GV nhận xét, sửa sai
Hoạt động 3 : Hát kết hợp gõ đệm (8’)
- GV cho hs nhắc lại các kiểu gõ đệm
HS nhắc lại gõ đệm theo ( nhịp, phách, tiết tấu lời ca)
- GV giới thiệu về kiểu gõ của tiết học và bắt nhịp, đàn giai điệu
HS hát kết hợp gõ nhạc cụ theo nhịp, theo tiết tấu lời ca
- GV theo dõi, sữa sai
HS luyên tập theo tổ, nhóm ( nhóm hát, nhóm gõ nhạc cụ rồi đổi lại)
- GV, lớp nhận xét
3, Cũng cố, dặn dò: ( 2’)
- Ôn hát thuộc lời ca, đúng giai điệu kết hợp vỗ tay theo nhịp,tiết tấu lời ca thành thạo.
- Tập sáng tạo một số động tác vận động phụ họa cho bài hát.
...............................................................................................................
Âm nhạc: Lớp 3B
HỌC HÁT: BÀI “ LỚP CHÚNG TA ĐOÀN KẾT”
Nhạc và lời: Mộng Lân
I. Mục tiêu :
- HS biết hát theo giai điệu và lời ca
- Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát ( biết gõ đệm theo nhịp, theo tiết tấu lời ca)
II. Chuẩn bị
GV: - Đàn - hát chuẩn xác, thành thạo
- Bảng phụ, nhạc cụ gõ
HS: - Sách tập bài hát
- Vở ghi nhạc
III. Hoạt động dạy - học
1, Bài cũ:
2, Bài mới (33’): Học hát: Bài “ Lớp chúng ta đoàn kết”
Hoạt động 1 : Giới thiệu (5’)
- GV giới thiệu tác giả, tác phẩm
Lớp học chúng ta rất vui. Hằng ngày các bạn trong lớp đều học tập chăm chỉ, ngoan ngoãn. Đoàn kết, thương yêu giúp đỡ nhau để cùng học tập tiến bộ….
HS nghe, nhớ
- GV treo bảng phụ và chia câu
HS đọc lời ca toàn bài theo tiết tấu 2 lần
- GV giải thích những kí hiệu, từ khó trong bài như: Dấu lặng đơn, dấu quay lại, khung thay đổi, quyết kết đoàn….
Hoạt động 2 : Tập hát (15)
- GV đàn giai điệu và hát mẩu lời ca
HS nghe, nhẩm theo
- GV đàn chuổi âm ngắn của giọng ( G dur)
HS luyện giọng
- GV đàn, bắt nhịp từng câu
HS tập hát nối tiếp từng câu đến hết bài , hát toàn bài hai lần theo nhịp đàn
- GV theo dõi, sửa sai
HS luyện hát luân phiên theo tổ, nhóm, cá nhân
- GV nhận xét, sửa sai
Hoạt động 3 : Hát kết hợp gõ đệm (13)
- GV cho hs nhắc lại các cách gõ đệm
HS nhắc lại
- GV bắt nhịp, đàn giai điệu
HS hát kết hợp gõ nhạc cụ theo nhịp, theo tiết tấu lời ca
- GV theo dõi, sửa sai
HS luyên tập theo tổ, nhóm, cá nhân ( nhóm hát, nhóm gõ nhạc cụ)
- GV nhận xét, sửa sai
3, Cũng cố, dặn dò ( 2’)
- Ôn hát kết hợp gõ nhạc cụ theo nhip, tiết tấu lời ca thành thạo.
- Tập mốt số động tác múa phụ họa cho bài hát
…………………………………………………………………………………
ÂM NHẠC: LỚP 1B
CHỦ ĐỀ 4: HÒA BÌNH
Tiết 2: - Học hát: Lung linh ngôi sao nhỏ
- Nhạc cụ
- Trải nghiệm và khám phá: nói theo tiết tấu riêng...
I. MỤC TIÊU:
- Hát đúng cao độ, trường độ bài Lung linh ngôi sao nhỏ.
- Hát rõ lời và thuộc lời, biết hát kết hợp gõ đệm,vận động đơn giản.
- Chơi nhạc cụ gõ thể hiện được mẩu tiết tấu, biết ứng dụng để đệm cho bài hát Lung linh ngôi sao nhỏ.
II. CHUẨN BỊ GV:
GV: - Chơi đàn hát thuần thục bài hát : Lung linh ngôi sao nhỏ
- Tập một số động tác vận động cho bài Lung linh ngôi sao nhỏ
- Thực hành các hoạt động và trải nghiệm và khám phá
HS: Sách âm nhạc
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. Kiểm tra bài cũ: (3’)
- GV mở nhạc bài hát “ Lung linh ngôi sao nhỏ”
HS nghe và vận động theo
- GV nhận xét rồi giới thiệu vào bài.
B. Bài mới:
Hoạt động 1: Ôn bài hát: Lung linh ngôi sao nhỏ (10’)
- GV cho HS nghe lại bài hát vỗ tay nhịp nhàng.
- GV cho HS hát cùng nhạc đệm 1 đến 2 lần
HS tập lấy hơi và thể hiện sắc thái.
- GV cho HS hát kết hợp vận động
HS luyện tập một với động tác theo sự hướng dẫn của GV.
Câu hát | Động tác |
Bầu trời cao cao lấp lánh sao, những ánh sao lung linh đêm hè. | Hai bàn tay xòe sau lưng, nghiêng người sang bên phải. |
Tiếng gió vi vu nghe xa vời. | Xòe tay phải bên cạnh tai phải, nghiêng người sang bên. |
Tiếng sáo ngân nga bên kia đồi | Xòe tay trái bên cạnh tai phải, nghiêng người sang bên. |
Bầu trời cao cao lấp lánh sao | Hai bàn tay xòe ra phía trước theo vòng tròn, ngược chiều nhau. |
Những ánh sao lung linh đêm hè. | Hai tay xòe ra phía trước, rung 2 bàn tay. |
- GV cho HS tập trình bày theo bài hát theo hình thức đơn ca, tốp ca, đồng ca.
Hoạt động 2: Nhạc cụ (15’)
a. Cách chơi nhạc cụ.
- HS tập gõ đúng tư thế và đúng cách.
b. Thể hiện tiết tấu.
- GV chơi tiết tấu mẫu. GV gõ nhạc cụ kết hợp đếm 1-2-3-4-5 và yêu cầu HS luyện tập tiết tấu theo sự hướng dẫn của GV.
c. Ứng dụng đệm cho bài hát: Lung linh ngôi sao nhỏ
- GV cho HS vừa gõ đệm, vừa hát cả bài Lung linh ngôi sao nhỏ
- GV cho HS luyện tập hát kết hợp gõ đệm theo hình thức cá nhân theo cặp hoặc theo nhóm. GV phân công nhóm A gõ đệm nhóm B hát.
3. Trải nghiệm và khám phá: Nối tiếp tiết tấu cách riêng của mình (10’)
- GV vỗ tay và nói câu Chúng em yêu hòa bình theo những tiết tấu khác nhau. HS nghe và quan sát nói lại đúng.
- GV chia ra 4 tổ vỗ tay 4 tiết tấu khác nhau.
Tổ 1 | |
Tổ 2 | |
Tổ 3 | |
Tổ 4 |
- GV hướng dẫn HS chơi trò chơi: Từng cặp HS oằn tù tì, bạn thắng làm trước, ạn thua phải làm lại cho đúng.
4. Cũng cố (2’)
- Cuối tiết học, GV chốt lại mục tiêu của tiết học này và khen ngợi các em có ý thức tập luyện và chú ý lắng nghe.
………………………………………………………………………………….
Thứ Năm, ngày 26 tháng 11 năm 2020
Buổi chiều: Âm nhạc: Lớp 4A
HỌC HÁT: BÀI “ KHĂN QUÀNG THẮM MÃI VAI EM”
Nhạc và lời: Ngô Ngọc Báu
I. Mục tiêu:
- Biết hát theo giai điệu và lời ca
- Biết hát kết hợp vổ hoặc gõ đệm theo bài hát ( biết gõ đệm theo nhịp, phách)
II. Chuẩn bị
GV - Đàn hát chuản xác, thành thạo
- Bảng phụ, nhạc cụ gõ
HS: - Sách Âm nhạc, vở ghi nhạc
III. Hoạt động dạy - học
1, Bài cũ: (5’)
- GV gọi 3 hs lên bảng
HS biểu diễn bài hát “ Trên ngựa ta phi nhanh”
- GV nhận xét rồi giới thiệu vào bài mới
2, Bài mới (28’): Học bài hát “Khăn quàng thắm mãi vai em”
Hoạt động 1 : Giới thiệu (5’)
- GV giới thiệu tác giả, tác phẩm
Tuổi thơ với mái trường là một đề tài được nhiều nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ… quan tâm. Bài hát Khăn quàng thắm mãi vai em của nhạc sĩ Ngô Ngọc Báu là một bài hát viết về đề tài đó, với tính chất nhịp nhàng, tươi vui….của tuổi học trò được mang trên vai chiếc khăn quàng tươi thắm.
HS nghe, nhớ
- GV treo bảng phụ và chia câu
HS đọc lời ca toàn bài theo tiết tấu 2 lần
- GV giải thích những kí hiệu, từ khó trong bài như: Dấu luyến, dấu nối, dấu quay lại, khunng thay đổi…
HS nghe, nhớ
Hoạt động 2 : Tập hát (13’)
- GV đàn giai điệu và hát mẩu lời ca
HS nghe, nhẩm theo
- GV đàn chuổi âm của ngắn của giọng ( C dur)
HS luyện giọng
- GV đàn, bắt nhịp từng câu
HS tập hát nối tiếp từng câu đến hết bài , hát toàn bài hai lần theo nhịp đàn
- GV theo dõi, sửa sai
HS luyện hát luân phiên theo tổ, nhóm, cá nhân
- GV nhận xét, sửa sai
Hoạt động 3 : Hát kết hợp gõ đệm (8’)
- GV cho hs nhắc lại các kiểu gõ đệm
HS nhắc lại gõ đệm theo ( nhịp, phách, tiết tấu lời ca)
- GV giới thiệu về kiểu gõ của tiết học và bắt nhịp, đàn giai điệu
HS hát kết hợp gõ nhạc cụ theo nhịp, theo tiết tấu lời ca
- GV theo dõi, sữa sai
HS luyên tập theo tổ, nhóm ( nhóm hát, nhóm gõ nhạc cụ rồi đổi lại)
- GV, lớp nhận xét
3, Cũng cố, dặn dò: ( 2’)
- Ôn hát thuộc lời ca, đúng giai điệu kết hợp vỗ tay theo nhịp,tiết tấu lời ca thành thạo.
- Tập sáng tạo một số động tác vận động phụ họa cho bài hát.
...............................................................................................................
Âm nhạc: Lớp 3A
HỌC HÁT: BÀI “ LỚP CHÚNG TA ĐOÀN KẾT”
Nhạc và lời: Mộng Lân
I. Mục tiêu :
- HS biết hát theo giai điệu và lời ca
- Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát ( biết gõ đệm theo nhịp, theo tiết tấu lời ca)
II. Chuẩn bị
GV: - Đàn - hát chuẩn xác, thành thạo
- Bảng phụ, nhạc cụ gõ
HS: - Sách tập bài hát
- Vở ghi nhạc
III. Hoạt động dạy - học
1, Bài cũ:
2, Bài mới (33’): Học hát: Bài “ Lớp chúng ta đoàn kết”
Hoạt động 1 : Giới thiệu (5’)
- GV giới thiệu tác giả, tác phẩm
Lớp học chúng ta rất vui. Hằng ngày các bạn trong lớp đều học tập chăm chỉ, ngoan ngoãn. Đoàn kết, thương yêu giúp đỡ nhau để cùng học tập tiến bộ….
HS nghe, nhớ
- GV treo bảng phụ và chia câu
HS đọc lời ca toàn bài theo tiết tấu 2 lần
- GV giải thích những kí hiệu, từ khó trong bài như: Dấu lặng đơn, dấu quay lại, khung thay đổi, quyết kết đoàn….
Hoạt động 2 : Tập hát (15)
- GV đàn giai điệu và hát mẩu lời ca
HS nghe, nhẩm theo
- GV đàn chuổi âm ngắn của giọng ( G dur)
HS luyện giọng
- GV đàn, bắt nhịp từng câu
HS tập hát nối tiếp từng câu đến hết bài , hát toàn bài hai lần theo nhịp đàn
- GV theo dõi, sửa sai
HS luyện hát luân phiên theo tổ, nhóm, cá nhân
- GV nhận xét, sửa sai
Hoạt động 3 : Hát kết hợp gõ đệm (13)
- GV cho hs nhắc lại các cách gõ đệm
HS nhắc lại
- GV bắt nhịp, đàn giai điệu
HS hát kết hợp gõ nhạc cụ theo nhịp, theo tiết tấu lời ca
- GV theo dõi, sửa sai
HS luyên tập theo tổ, nhóm, cá nhân ( nhóm hát, nhóm gõ nhạc cụ)
- GV nhận xét, sửa sai
3, Cũng cố, dặn dò ( 2’)
- Ôn hát kết hợp gõ nhạc cụ theo nhip, tiết tấu lời ca thành thạo.
- Tập mốt số động tác múa phụ họa cho bài hát